Lể ký kết phối hợp công tác

05/08/2020 3:20:00 CH
share facebooksend emailprint

ngày 4/8/2020 Trung tâm DVVL và công đoàn các khu công nghiệp đã có buổi lể ký kết phối hợp công tác

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, truyền thông về chính sách lao động việc làm tới người lao động trong các khu công nghiệp khu chế suất, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trung tâm Dịch vụ việc làm đã thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm và công đoàn các khu công nghiệp tỉnh

Tại buổi lễ, có sự hiện diện của Lãnh đạo Sở lao động Thương Binh và xã hội, lãnh đạo liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước

Tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, Bảo hiểm thất  và các chính sách về quan hệ lao động là việc làm thường xuyên liên tục và là nhiệm vụ chính của Trung tâm, đây là kênh cầu nối giúp doanh nghiệp, người lao động có đầy đủ các thông tin cần thiết nhất, để trang bị cho cơ sở mình và bản thân của chính từng lao động,  với chức năng của công đoàn các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ và quyền lợi chính đáng của người lao động sự phối hợp giữa hai bên giúp cho người lao động tạo nhiều động lực hơn, trong sản xuất khi hiểu rõ các chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ trong môi trường làm việc tại các khu công nghiệp. Doanh nghiệp có được nguồn lao động cung cấp cho sản xuất khi cần cung ứng nguồn.

Việc cập nhật thông tin về các chính sách lao động việc làm, an toàn lao động, triển khai thực hiện tại các Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp là viêc làm hết sức cần thiết và phổ biến, việc thực hiện đầy đủ các chủ trương, giải pháp của Chính phủ, của tỉnh Bình Phước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất, duy trì, thu hút lao động vào làm việc.
Cung cấp thông tin về cung – cầu lao động. Tuyên truyền, tư vấn cho người lao động các thông tin về lao động, việc làm giúp người lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp theo nhu cầu, nguyện vọng của lao động;

Thường xuyên phối hợp giúp các doanh nghiệp tại KCN có nhu cầu tuyển dụng lựa chọn lao động phù hợp theo tiêu chuẩn, vị trí, số lượng thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm phù hợp với trình độ và tay nghề.

 Tuyên truyền, tư vấn các chế độ chính sách về việc làm, nghề, xuất khẩu lao động, giới thiệu việc làm mới và các chế độ - quy trình về chính sách bảo hiểm thất nghiệp khi tại doanh nghiệp KCN có số lượng lao động giảm từ 50 lao động trở lên.

Hỗ trợ đào tạo huấn luyện an toàn VSLĐ cho các đối tượng nhóm 4, nhóm 6 đang làm việc tại các doanh nghiệp của KCN (miễn phí trong năm 2020) với mục đích  giúp người lao động hiểu đầy đủ quyền và nghĩa vụ, biện pháp làm việc an toàn, phòng tránh rủi ro, tai nạn lao động, công tác an toàn – vệ sinh lao động 

          Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh phối kết hợp cùng với Trung tâm Dịch vụ việc làm trong việc hỗ trợ tư vấn cho người lao động các thông tin, chế độ chính sách hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có doanh nghiệp giảm từ 50 lao động trở lên, và các buổi hội thảo, hội nghị, sinh hoạt… do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức.

        Qua buổi ký kết phối hợp công tác hứa hẹn nhiều thành công tạo sự thân thiện và là nơi trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp người lao động và các cơ quan hỗ trợ tư vấn về quyền lợi, chính sách cho các bên.

Tin nổi bật


go top