CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI HÀN QUỐC THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS VỀ NƯỚC

19/10/2017 2:45:00 CH
share facebooksend emailprint

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ngày 17/10/2017, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước và Văn phòng cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam (gọi tắt là Văn phòng HRD) tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước tại số 215 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Thị trường xuất khẩu lao động làm việc tại Hàn Quốc được coi là một trong những thị trường tiềm năng, thu hút nhiều lao động Việt Nam tham gia. Tuy nhiên, những năm gần đây, tình trạng lao động bỏ trốn, cư trú bất hợp pháp sau khi hết hạn hợp đồng đang trở nên phổ biến. Theo báo cáo của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, tính đến hết tháng 12/2016, trong số gần 40.000 lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, có  khoảng 16.000 lao động cư trú bất hợp pháp. Do đó, việc hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động đi làm việc theo chương trình EPS sau khi hết hạn hợp đồng thông qua hoạt động của Sàn giao dịch việc làm – Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội giữ vai trò quan trọng, góp phần động viên, khuyến khích người lao động tuân thủ quy định và yên tâm về nước đúng hạn; mang lại cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao, giúp nâng cao đời sống cho người lao động và gia đình họ.
Ảnh 0 
                                                       Ảnh: Khu vực tuyển dụng trực tiếp.
Hội chợ việc làm có sự tham gia của đại diện 51 doanh nghiệp (trong đó có 35  doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam), các trường nghề, cơ sở đào tạo nghề, và đông đảo người lao động – đặc biệt là những lao động đã đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước. Một số doanh nghiệp uy tín tham gia tuyển dụng tại Hội chợ việc làm như Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Công ty TNHH Daehan Việt Nam, Công ty TNHH và dịch vụ Golden House, Công ty cổ phần Kỹ thuật Sigma, Công ty TNHH Shinsung Vina, Công ty TNHH Elite Group Hà Nội, Công ty  TNHH Miwon Việt Nam… Tổng nhu cầu tuyển dụng tại Hội chợ việc làm là 626 chỉ tiêu, trong đó tập trung vào các ngành nghề như: biên dịch – phiên dịch, công nhân sản xuất, nhân viên kỹ thuật, điện – điện tử, thợ có tay nghề ... 
Ảnh 0 
                                                    Ảnh: Phỏng vấn trực tiếp tại Hội chợ việc làm.
Tại Hội chợ việc làm, người lao động đến tìm kiếm việc làm được tư vấn cụ thể về các vị trí việc làm phù hợp; cung cấp các thông tin về thị trường lao động; được tư vấn về chế độ, chính sách pháp luật lao động cơ bản và được tham gia phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Ngoài ra, ban tổ chức chương trình còn tổ chức buổi tọa đàm “Việc làm, khởi nghiệp” cho gần 40 bạn sinh viên và người lao động, giúp họ nhìn nhận rõ khả năng, sở thích của mình, tự đó định hướng nghề nghiệp và lựa chọn việc làm phù hợp.
Ảnh 0 
                                      Ảnh: Tọa đàm “Sinh viên với việc làm, khởi nghiệp ”.
Tổng hợp kết quả “Hội chợ việc làm dành cho lao động làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước”, đã có 635 lao động được tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, phổ biến chính sách pháp luật và cung cấp thông tin thị trường lao động, trong đó có 92 lao động theo chương trình EPS từ Hàn Quốc về nước; có 482 lao động được phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại Hội chợ việc làm (lao động theo chương trình EPS về nước là 234 người); và 231 lao động được phỏng vấn lần 2 (lao động theo chương trình EPS về nước là 147 người).
Chương trình Hội chợ việc làm đã thu hút sự quan tâm theo dõi của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tới dự và đưa tin về Hội chợ.
Ước tính có khoảng 700 người tham gia Hội chợ việc làm.
Nguyễn Chung Thủy
Tin nổi bật


go top