CHẮP CÁNH TINH THẦN KHỞI NGHIỆP

13/12/2017 3:20:00 CH
share facebooksend emailprint

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, ngày 09/12/2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Báo Lao động Thủ đô và Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Ngày hội hướng nghiệp & việc làm năm 2017 với chủ đề “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp” tại Kí túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội – 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2017, Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và việc làm. Chương trình được tổ chức trên cơ sở những thành tựu đáng kể thu được từ làn sóng khởi nghiệp trong sinh viên.

Ảnh 0 
                                     Ảnh: Đại diện  BTC bấm chuông khai mạc phiên GDVL.
Tham dự Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017, đại diện Liên đoàn lao động có ông Trần Duy Phương – Trưởng Ban tuyên giáo – Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; ông Lê Đình Hùng – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội; đại diện Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội có bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó giám đốc Sở; đại diện Báo Lao động Thủ đô có bà Lê Thị Bích Ngọc – Tổng biên tập; đại diện các Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc Gia Hà Nội.
Ngoài ra, Ngày hội hướng nghiệp & việc làm 2017 còn có sự tham gia của diễn giả TS. Phan Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam đến giao lưu cùng các bạn học sinh, sinh viên và người lao động.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thanh Nhàn – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội nhấn mạnh, khởi nghiệp tại Việt Nam đã có những bước đi đầu tiên trên con đường hướng tới mục tiêu tạo dựng hình ảnh quốc gia khởi nghiệp với nhân tố quan trọng là đội ngũ sinh viên mới ra trường – giữ vai trò là nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp. Mỗi năm nước ta có khoảng 400.000 sinh viên tốt nghiệp, nhưng có đến 225.500 sinh viên không tìm được việc làm, trong khi đó, có khoảng 1.500 doanh nghiệp khởi nghiệp. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc kết nối cung – cầu lao động, việc làm; xây dựng môi trường để các bạn sinh viên có điều kiện tiếp xúc với các doanh nghiệp trong thực tế; tìm hiểu về triết lý kinh doanh cũng như môi trường làm việc của doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trước đó. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thanh Nhàn cũng ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, sự quan tâm kịp thời của các cơ quan Liên đoàn lao động, sự phối kết hợp nhiệt tình của Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội và Báo Lao động Thủ đô trong công tác tổ chức ngày hội việc làm.
Ảnh 0
 
                        Ảnh: BTC tham quan các gian hàng tại Ngày hội hướng nghiệp và việc làm.
Ngày hội “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp” có sự tham gia của 40 đơn vị, doanh nghiệp, với 945 chỉ tiêu (120 chỉ tiêu tuyển sinh, 825 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó 139 chỉ tiêu dành cho lao động thời vụ bán thời gian). Các doanh nghiệp như Siêu thị Lotte Mart Đống Đa, Hệ thống siêu thị BigC Việt Nam, Công ty cổ phần viễn thông FPT – Chi nhánh Cầu Giấy, Công ty CP đầu tư Tâm Đạt, Ngân hàng xuất nhập khẩu Eximbank, Công ty luật hợp danh Phương Đông, Công ty Xuất nhập khẩu vật tư thiết bị đường sắt, Công ty TNHH đào tạo và tư vấn du học Haruki Việt Nam…
Ảnh 0
 
                                                  Ảnh: Doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp.
Tại Ngày hội hướng nghiệp, việc làm năm 2017 lần này, các sinh viên, người lao động trẻ còn có cơ hội giao lưu với diễn giả, TS Phan Quốc Việt – Phó Chủ tịch Hiệp hội phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, và giám đốc nhân sự các doanh nghiệp; gặp gỡ và giao lưu cùng ca sĩ Duy Khoa và các nhóm nhảy sinh viên; tham gia các trò chơi; nhận quà tặng từ các nhãn hàng tham dự chương trình như Pepsi, Nescafé, được trải nghiệm test vân tay (sinh trắc học), tư vấn và cắt tóc miễn phí từ Học viện tóc quốc tế Onestar…
Ảnh 0
 
                                                 Ảnh: Giao lưu với diễn giả Phan Quốc Việt.
Tổng hợp kết quả cuối phiên giao dịch việc làm, đã có 855 lao động được tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, phổ biến chính sách pháp luật và thông tin thị trường lao động; 258 lao động được phỏng vấn và 105 lao động được tuyển dụng trực tiếp tại phiên. Ngoài ra, có hơn 350 học sinh, sinh viên và người lao động tham gia tọa đàm “Chắp cánh tinh thần khởi nghiệp”.
Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2017 là cơ hội cho sinh viên của Đại học Quốc Gia Hà Nội nói riêng và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội nói chung cơ hội nắm bắt được xu hướng việc làm, yêu cầu kiến thức, kỹ năng tìm việc và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ.
Phiên giao dịch việc làm đã thu hút sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí và hơn 1.200 lượt người lao động tham dự.
Nguyễn Chung Thủy
Tin nổi bật


go top