Mô tả công việc
+ Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác.
+ Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
+ Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
+ Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
+ Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhóm kinh doanh.
+ Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhóm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trưởng nhóm giữ, một bản chính cho phòng kế toán giữ.
+ Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao.
+ Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
+ Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh toán xong.
+ Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
+ Cập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng.
+ Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phó.
+ Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.
Yêu cầu công việc
+ Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc lĩnh vực kinh doanh hàng hóa quốc tế, phù hợp với vị trí công việc mà người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam.
+ Thông thạo tiếng Anh và tiếng Trung; giao tiếp lưu loát đặc biệt kỹ năng đọc hiểu tốt; kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt.
+ Tư duy logic, hệ thống và tổ chức tốt; kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp phân bổ công việc tốt.
+ Khả năng làm việc độc lập và phối hợp làm việc nhóm tốt; Tinh thần luôn học hỏi phát triển bản thân và đóng góp cho công việc; Tinh thần trách nhiệm, kỷ luật cao và tác phong chuyên nghiệp trong công việc.
Quyền lợi
- Thời gian làm việc: Theo quy định của pháp luật lao động.
- Được hưởng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
- Chế độ nghỉ ngơi (nghỉ hàng tuần, phép năm, lễ tết...)
- Tiền lương theo thỏa thuận. Mỗi năm đều xét tăng lương.
- Thưởng Tết theo thực tế kinh doanh. Hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho nhân viên ở xa.